Skip to main content

พ่อบอกว่า“มันคือโลกของผู้ชาย ลูกต้องได้รับการให้เกียรติ”


บทความล่าสุดของ #WomenInMotoGP หรือ #สุภาพสตรีในโมโตจีพี ได้พูดถึงเรื่องราวของ Sandra Vilchez เธอเป็นผู้ประสานงานของทีม Gresini


มันเป็นความผิดของพ่อที่ทำให้ฉันชอบมอเตอร์ไซค์ พ่อเป็นหัวหน้าเครื่องยนต์ ฉันชอบดูการแข่งขันสองล้อหรือสี่ล้อกับท่านเสมอ


        Sandra Vilchez Lopez เกิดที่ Girona ในปี 1987 จากการที่เธอใช้ช่วงเวลาในวัยเด็กคลุกคลีกับมอเตอร์ไซค์ สกู๊ตเตอร์ และการแข่งขันจักรยานยนต์บ่อยๆ เธอจึงเชื่อว่า อนาคตเธอต้องอยู่ในแพดด็อกของโมโตจีพีแน่ๆ

      อย่างไรก็ตาม มันไม่ง่ายเลยกับการเป็นผู้ประสานงานของทีม Gresini ทีมเพียงหนึ่งเดียวที่แข่งขันทุกประเภทในรายการชิงแชมป์โลก


   “ถ้ามีคนถามฉันตอนเด็กว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ฉันคงตอบไม่ได้ว่าอยากทำอาชีพอะไร แต่มั่นใจได้แน่ๆว่า ฉันต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้


       แรงขับเคลื่อนจากความหลงใหลในกีฬาของเธอและความปรารถนาที่จะสร้างจุดยืนของเธอในแพดด็อก ซานดร้าเริ่มต้นด้วยการไปที่สนามแข่งรถพร้อมกับความหวังที่จะได้เจอสุภาพสตรีที่กระตือรือร้นเหมือนเธอในแพดด็อก เธอกล่าวว่า


ท่ามกลางผู้คน มี Nuria Ovejero ที่ตอนนั้นเป็นคู่หมั้นและตอนนี้เป็นภรรยาของ Alex Baldolini การได้มีโอกาสติดต่อกับนักแข่งโดยตรง ทำให้เรามีโอกาสที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ และทุกๆครั้งที่ฉันเข้าไปในแพดด็อก ฉันจะขอสมัครงานกับทุกๆทีมจนกว่าจะสำเร็จ


ในปี 2018 เป็นฤดูกาลแรกของซานดร้าในโมโตจีพี เธอทำงานเป็นฝ่ายต้อนรับกับทีม Aspar 


มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้รับงานนี้” 


ตอนนั้นเธอตื่นเต้นมากที่ได้งานนี้หลังจากพยายามมานานกว่าสิบปี 


ฉันอยากเป็นส่วนหนึ่งของสนามแข่งรถที่รายล้อมด้วยบรรยากาศเหล่านี้มาก การได้งานทำให้ฉันนอนไม่หลับทั้งคืนและคิดว่าฉันควรจะทำอย่างไรต่อไปดี

     

    ความกระตือรือร้นคือก้าวแรกที่สำคัญของซานดร้า เธอไม่รอช้าที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆกับพวกเราถึงบุคคลที่เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เธอ


   “พ่อของฉัน ท่านเป็นคนไม่ชอบพูด แต่ฉันจำได้ว่าตอนที่ฉันบอกท่านว่าได้งานในโมโตจีพีแล้ว ท่านบอกกับฉันว่า

 ‘พ่อเป็นผู้ชาย พ่อรู้ว่าพวกผู้ชายคิดอย่างไร ถ้าลูกอยากทำงานในสภาพแวดล้อมแบบนี้ ลูกต้องให้เกียรติและเคารพตัวเอง เพราะจะไม่มีใครทำแบบนั้นกับลูก’ 


เธอเก็บคำแนะนำของคุณพ่อใส่ไว้ในใจและซานดร้ายอมรับว่า 


ท้ายที่สุดแล้วคุณจะค้นพบตัวเองกับการเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในทีมและคุณจะคุ้นเคยกับการเดินทางไปพร้อมกับเพื่อนร่วมงานของคุณที่เป็นผู้ชายทั้งหมด แต่ฉันพูดไม่ได้ว่า ฉันเคยได้รับความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม



      เพิ่มเติมจากนี้ ในช่วง 12 ปีที่ซานดร้าทำงานในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เธอเห็นความเปลี่ยนแปลงในแพดด็อกมากมาย


ตอนที่ฉันเริ่มต้นทำงาน ในตอนนั้นยังมีผู้หญิงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนใหญ่พวกเธอจะทำงานเป็นฝ่ายต้อนรับ แต่ช่วงหลังๆมานี้เริ่มมีผู้หญิงในพิทเลนเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงแค่เป็นผู้ประสานงาน แต่รวมถึงการทำงานเป็นเทเลเมทรี(นักบันทึกและส่งข้อมูลผ่านอุปกรณ์และวิศวกร


ซานดร้าตระหนักได้ว่า การทำงานในสภาพแวดล้อมแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่เรื่องสนุกเสมอไป เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตอยู่ระหว่างสนามแข่งรถและสนามบินรอบโลก


ฉันค้นพบว่ามันยากมากที่จะได้งานนี้และฉันไม่เคยกังวลเกี่ยวกับระยะทางและความยากลำบากที่จะเกิดขึ้นกับวิถีชีวิตแบบนี้ มันเป็นความจริงที่ว่าฉันพลาดหลายๆช่วงเวลาที่สำคัญกับครอบครัวและเพื่อนๆของฉัน แต่สิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่ในตอนนี้ ก็เป็นสิ่งที่ฉันชอบที่สุด ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่ทำให้สามารถติดต่อกับคนที่รักได้เสมอ


ตั้งแต่ปี 2018 ซานดร้าคือหนึ่งในกุญแจสำคัญของทีม เธอบอกกับเราว่า ในอาชีพนี้ไม่มีตารางเวลา แต่มันเป็นช่วงเวลาที่มีค่า


ฉันดูแลเรื่องการจองเที่ยวบิน เช่ารถยนต์ และจองโรงแรมสำหรับสมาชิกทุกคนในทีม ในการแข่งขันแต่ละครั้ง ฉันต้องมั่นใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยและถ้าสมาชิกในทีมต้องการอะไร ฉันจะพยายามหาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้


      การเป็นผู้ประสานงานของทีม Moto3™, Moto2™, MotoE™ และ MotoGP™ รวมถึงการแข่งขันอิตาเลียนแชมป์เปี้ยนชิฟ ต้องการความพยายามที่ยิ่งใหญ่และการใช้เวลาในสนามแข่งรถค่อนข้างมาก การเริ่มต้นวันตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงดึกดื่น สำหรับซานดร้าผู้ซึ่งต้องจัดการทุกอย่างสำหรับนักแข่ง ช่างเครื่องยนต์ และพนักงานด้านการสื่อสาร รวมไปถึงการดูแลผู้สนับสนุนในการเข้าสู่สนามแห่งการแข่งขันให้เรียบร้อย



ฉันต้องต้อนรับแขกและจัดทัวร์สำหรับพวกเขา พวกเราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เขาสนุกสนานและมีประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นกับการเข้าไปในลู่ทางเดินหน้าพิทของนักแข่งระดับโลก โรงจอดรถและบริเวณต่างๆของแพดด็อก ที่ฉันพูดถึงเรื่องนี้เพราะว่าทุกคนสามารถเห็นได้ว่าฉันทำงานอย่างไรบ้าง ในสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน


    วันนี้ซานดร้าเป็นเหมือนหนังสืออ้างอิง ไม่ใช่เพียงสำหรับทีมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้หญิงทุกคนที่อยากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน #สุภาพสตรีในโมโตจีพี หรือ #WomenInMotoGP 


     ถ้าคุณสามารถย้อนเวลากลับไปได้ อยากจะบอกอะไรกับตัวเองในตอนนั้นไหม?


ฉันจะบอกเธอให้สงบจิตใจหน่อย เพราะความดื้อของเธอจะนำเธอไปสู่ที่ที่เธอต้องการ และเธอจะรู้สึกมีความสุขและพอใจ เมื่อเธอประสบความความสำเร็จ หลังจากที่ได้ทำทุกอย่างที่ต้องการแล้ว เธออาจจะต้องเดินทางคนเดียว พิชิตเป้าหมายเพียงคนเดียว ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของตัวเธอเองคนเดียวเท่านั้น


      การตัดสินใจ แรงกระตุ้น และความปรารถนาที่จะทำลายกรอบของชีวิตรูปแบบเดิมๆ สำหรับสุภาพสตรีทุกท่านใน #WomenInMotoGP ผู้ซึ่งแบ่งปันเรื่องราวของพวกเธอกับพวกเราใน MotoGP.com แน่นอนว่าซานดร้าก็ไม่มีข้อยกเว้นเช่นเดียวกัน

   ในวันที่ กรกฎาคมนี้ เราจะแบ่งปันเรื่องราวของสุภาพสตรีท่านอื่นๆ ผู้ซึ่งเติบโตเป็นมืออาชีพในโมโตจีพี


โปรดติดตามตอนต่อไป………~~~



.มันจะมีบางคำที่ไม่รู้ความหมายจริงๆ และก็อาจจะดัดแปลงไปบ้าง เพื่อความเข้าใจ ถ้ามีข้อผิดพลาดใดๆ ก็ต้องขอประทานอภัยด้วยจ้า🙏😊


แบบร่าง1 - 9.6.2563

แบบร่างและเสร็จเรียบร้อย - 1.7.2563

ต้นฉบับอังกฤษ "My Dad said: it's a man's world, you need to earn respect"

Comments

Popular posts from this blog

INN Sarin's Interview

                                                 Today, I will present you about INN Sarin  Ronnakiat 's Interview.  Post on Thairath website, 2019.07.08               IG: inpitar  Let's Read It👇😁                                      INN Sarin's grandmother want to see her great-grandchildren.             To have someone beside is good, but he is familiar to be single and workaholic.        Just served the biggest happiness to his fans at fan meeting. His glamour hotter than Thailand's weather and his charming can easy to attract many girls.               Q: About you in this time, wherever you go, more your fans will follow up. What do you feel?  INN: It's quite tired, because the more people love my works, the more I want to work harder on it to be better and better. In my real life, I want to be a better person.           Q: Do you have to express yourself more carefully? INN: Not much, it's about how to adapt to it. What the part I have been

New Post about INN Sarin

https://goinnter31421.blogspot.com/2020/05/rising-star-profile-inn-sarin-ronnakiat.html I will post his interview two articles a week. To translate in other languages will consider later. The reason is I want to practice my Japanese skills. Thank you very much for reading this blog.

The BEST Thing Is Yet To Come - INN SARIN

สวัสดีค่ะทุกๆท่าน ชีวิตช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง มีความสุขรึเปล่า??? อันตัวเรานั้น ไม่มีเลย โคตรอยากไปเที่ยว🏍🏍🏍   หวังว่าทุกคนจะสุขสบายดีและสุขภาพแข็งแรงเด้อจ้า😁🙏 ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบล็อกนี้มากๆเลยค่ะ😎👍 💙จะพยายามทำให้ดีที่สุด💙 🌾🌾🌾🌾🌾 INN Sarin - New Godfather Hashtag - Part 1 INN Sarin - New Godfather Hashtag - Part 2 Thank you so much for the Original Post :  "อิน สาริน" เจ้าพ่อแฮชแท็กคนใหม่